Thứ Hai, 19 tháng 10, 2015

[Cập nhật] Mercedes E-Class 2016 dần lộ diện nhiều tính năng, ngoại hình hấp dẫn

Ở phiên bản E-Class 2016, có nhiều tính năng mới chắc chắn sẽ làm nức lòng fan ruột thương hiệu ngôi sao bạc:
2017-mercedes-benz-e-class-in-camouflage-tech-day-presentation-germany-jul-2015_100517690_l.
Chiếc xe Mercedes E-Class 2016 giờ đây trở nên thông minh hơn, nhìn, cảm, và "thấy" được nhiều hơn những gì đang diễn ra xung quanh nó. Hệ thống 23 bộ cảm biến bao gồm: 12 cảm biến siêu âm (6 trước, 6 sau), 4 radar (ở mỗi góc), 4 camera (trước, sau, và 2 bên kính chiếu hậu), 1 radar tầm xa ở phía trước, 1 stereo camera ở trên nóc kính chắn gió, và 1 cảm biến vị trí trục tay lái (steering column position).

15c764_10_0_0_0_0_0.
Chiếc E-Class giờ đây cũng thông minh hơn nhiều để hỗ trợ người cầm vô lăng. Một vài tính năng: cảnh báo điểm mù, hỗ trợ giữ làn xe, hỗ trợ thắng khẩn cấp, lạc lái, hỗ trợ đỗ xe tự động (không cần ngồi trong xe), túi khí ở dây an toàn, đèn trước dịch chuyển tia chiếu (không làm chói mắt xe ngược chiều), v.v. Ngoài ra trong video clip bên dưới thấy ghế ngồi còn có chức năng hẩy người ngồi giật vào trong khi có va chạm ngang thân xe. Mercedes cho biết việc né được vài cm khi xẩy ra va chạm có thể giảm thiểu chấn thương nghiêm trọng cho hành khách và người lái. Hy vọng những gì thuộc về an toàn, đều sẽ có trên bản tiêu chuẩn. mercedes-benz-car-to-car-communication. Các xe Mercedes giờ có thể giao tiếp, trao đổi thông tin với nhau theo thời gian thực dựa trên việc upload dữ liệu lên nền tảng đám mây (Mercedes-Benz Cloud): Car-to-X Communication. Như vậy nếu có tai nạn xảy ra, các xe phía sau đều sẽ được cảnh báo. Tuy nhiên mình thấy cả TP.HCM có vài trăm xe thông minh, lẫn trong hàng nghìn xe "không thông minh", nên chắc tính năng này để "khè" công nghệ với khách hàng thì ok. Đây cũng là công nghệ mở đường cho việc xe tự hành trong tương lai sẽ trở nên phổ biến. Có còn lâu lắm không..?
"Bao giờ cho đến tháng Ba?
Ếch cắn cổ rắn lôi ra ngoài đồng,
Hùm nằm cho lợn liếm lông.."

mercedes-benz-digital-car-key.
Khóa điện tử thông minh: giờ đây không cần chìa nữa. Dùng điện thoại mở khóa xe dễ như móc iphone ra. Chỉ cần bạn có một smart phone có hỗ trợ công nghệ NFC, kết hợp với một SIM card mã hóa. Hy vọng vụ này không giống vụ các cụ VN chế remote vạn năng, mở khóa các cửa cuốn của nhà để ăn trộm. Nếu thật thế sẽ là một thảm họa V-Pop!
mercedes-benz-multibeam-led-headlight-graphic.
Đèn LED Đa tia: như mình nói ở trên, nó xử lý để đèn xe của mình không làm chói mắt những xe đi ngược chiều lẫn cùng chiều. Một tính năng an toàn tuyệt vời!
mercedes-benz-remote-parking-pilot.
Đậu xe tự động, không cần người lái: một tấm hình nói lên tất cả.

mercedes-benz-remote-parking-pilot-in-garage.
Tính năng này thật ra rất hay, nếu chỗ đậu xe quá hẹp không thể mở cửa ra vào, hoặc bạn cần đứng ngoài để có một tầm quan sát tốt hơn. Những bác tài yếu vía, hoặc chị em nhà mình sẽ rất "bồ kết" tính năng này. Like mạnh nào!

Mercedes đã tung ra nhiều clip giới thiệu hấp dẫn về tính năng mới của E-Class 2016. Mặc dù vẫn còn lớp ngụy trang, nhưng hình thức mới của E-Class 2016 đã dần hé mở, hứa hẹn sẽ là một phiên bản nhỏ "S Class" đầy hấp dẫn, và hiện đại hơn.

Buổi giới thiệu tính năng

Minh họa điều khiển đậu xe bằng remote

Thử nghiệm xe trên môi trường đường tuyết



[Cập nhật] Mercedes E-Class 2016 dần lộ diện nhiều tính năng, ngoại hình hấp dẫn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét