Thứ Năm, 29 tháng 10, 2015

[VMS 2015] Honda Odyssey: bất ngờ của Honda tại triển lãm

2.JPG Từng khẳng định sẽ không ra mắt một mẫu xe mới nào trong năm nay nhưng cuối cùng Honda Việt Nam đã tạo bất ngờ khi quyết định đưa mẫu xe gia đình 7 chỗ Odyssey ra mắt ngay tại triển lãm Viet Nam Motor Show lần này.

Hiện tại, phân khúc xe gia đình 7 chỗ cỡ trung và lớn tại Việt Nam đang có nhiều tiềm năng và rất hấp dẫn khi mới chỉ có đại diện Kia Sedona và mới đây là Mercedes V220 tham gia phân khúc. Còn từ trước tới nay, người dùng phải chọn mua Toyota Sienna, Alphard hay Honda Odyssey nhập Mỹ với giá khá cao.

Đây được cho là một quyết định tương đối dũng cảm của Honda Việt Nam và chắc chắn rằng hãng sẽ không quá đặt nặng vấn đề doanh số trong phân khúc vốn rất kén khách tại Việt Nam hiện nay.
3.JPG
Phiên bản Odyssey được bán tại Việt Nam sẽ là bản dành cho thị trường châu Á với kích thước khiêm tốn hơn so với bản dành cho thị trường Mỹ. Cụ thể kích thước D x R x C của Odyssey là 4.830 x 1.820 x 1.695 mm. Chiều dài cơ sở 2.900 mm. Khoảng sáng gầm 150 mm. Trọng lượng 1.851 kg. Mâm 17 inch, lốp 215/55 R17.
8.JPG
Mẫu Odyssey vừa được ra mắt thuộc thế hệ mới xuất hiện từ năm 2013 có thiết kế góc cạnh và hiện đại. Phần đầu xe với lưới tản nhiệt bề thế gồm 4 thanh chrome sáng bóng nằm ngang. Trong đó thanh trên cùng lớn hơn và nối liền với cụm đèn chiếu sáng dạng Led. Đèn sương mù nằm riêng lẻ bên 2 khe hút gió ở cản trước.
11.JPG
Thân xe có một số đường gân mờ uốn lượn nhưng điểm nhấn chính khi nhìn ngang có lẽ là bộ mâm 17 inch có thiết kế dạng 5 chấu cách điệu đi cùng lốp 215/55 R17.

Ở phía sau là cụm đèn hậu dạng Led cỡ lớn được nối liền bằng thanh chrome nằm ngang, một số đường gân nổi tạo thành hình chữ V.
4.JPG
Về động cơ, Honda Odyssey được trang loại I4 dung tích 2.4 lít cho công suất tối đa 173 mã lực tại vòng tua 6.200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 225Nm tại 4.000 vòng/phút. Hộp số là loại vô cấp CVT và có chế độ “S” thể thao.
15.JPG
Những trang bị tiêu chuẩn trên Odyssey 2014 bao gồm đèn pha và đèn DRL LED, đèn hậu dạng LED, hệ thống Cruise Control, chức năng ECON driving tiết kiệm nhiên liệu, màn hình hiển thị trung tâm dạng cảm ứng 7 inch, vô-lăng trợ lực điện tích hợp phím điều khiển và lẫy sang số, hệ thống điều hoà tự động độc lập 3 vùng điều chỉnh cảm ứng, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, hàng ghế thử 2 có thể trượt lên/xuống và trái phải, khóa trung tâm từ xa, âm thanh 6 loa kết nối Bluetooth/USB/iPhone, ...
21.JPG
Hệ thống an toàn trên xe bao gồm (2 túi khí trước, 2 túi khí bên ghế trước, 2 túi khí rèm trước, 2 túi khí rèm hàng ghế 2 và 2 túi khí rèm hàng ghế 3), camera lùi, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, phanh ABS, EBD, BA, đèn phanh khẩn cấp, kiểm soát lực kéo TCS, cảnh báo áp suất lốp, cân bằng điện tử VSA, hệ thống tự đỗ xe, camera quan sát 360 độ, cảnh báo điểm mù,...
22.JPG
Honda Việt Nam chưa đưa ra mức giá chính thức cho Odessey do phải chờ những thỏa thuận thương mại Việt-Nhật chính thức áp dụng từ đầu năm 2016. Mức giá hiện được các đại lý ký tượng trưng với khách hàng là 2 tỷ đồng (đã bao gồm thuế VAT). Odyssey sẽ bán ra với 3 màu trắng, đen, bạc và nhập trực tiếp từ Nhật. Những chiếc Odyssey đầu tiên sẽ giao đến tay khách hàng vào tháng 03/2016.

Ảnh chi tiết Odyssey:
1.JPG 2.JPG 3.JPG 4.JPG 5.JPG 6.JPG 7.JPG 8.JPG 9.JPG 10.JPG 11.JPG 12.JPG 13.JPG 14.JPG 15.JPG 16.JPG 17.JPG 18.JPG 19.JPG 20.JPG 21.JPG 22.JPG 23.JPG



[VMS 2015] Honda Odyssey: bất ngờ của Honda tại triển lãm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét